15 ตุลาคม 2553

น้ำมันมะพร้าว ทาผิว ทาปาก หมักผม ทาตัว by payoonnoi

สวัสดีค่ะ  เพื่อนๆพี่ ๆเว็บจีบัน   ป็น น้องใหม่ มือใหม่หัดโพสต์ค่ะ  คืออยากจะบอกว่า ติดตามเว็บจีบันมาได้พักใหญ่ๆ พักนึงแล้ว และแอบเข้ามาเป็นสมาชิกเว็บได้พักนึงแล้วเหมือนกัน อิอิ    แต่ว่าเพิ่งจะใจกล้าเข้ามาคุยก็วันนี้   พอดีไปเจอเรื่องๆดีของน้ำมันมะพร้าวมาเลย  อยากเอามาเล่าสู่กันฟังอ่ะค่า  เผื่อจะมีประโยชน์น่ะค่ะ    เริ่มเลยคือช่วงนี้ แถวๆบ้าน ( อันไกลปู๊นนน  )  กำลังฮิตเรื่องของน้ำมันมะพร้าว 100% กันอยู่ เป็นประเภท COCONUT VERGIN OIL น่ะค่ะ   สรรพคุณมีมากมาย ร่ายไม่หมด  แต่ที่เจอๆกับตัวเป็นๆ  คือ เอามาใช้เป็นคลีนซิ่งออยล์น่ะค่ะ ใช้ดีมากๆเลย ชุบสำลีเช็ดปื้ดดดดด  ออกมาดำปี๋เลย    ส่วนบรรดา  คราบเครื่องสำอางก็หลุดตามๆกันออกมา สะใจจิงๆ  จากนั้นเลยไปแนะนำให้เพื่อนๆ ใช้กันมั่ง  ตอนแรกก็คิดแค่ว่าเป็นคลีนซิ่งออยล์ที่ราคาถูกมั่ก  และ คุณภาพเกินราคา  แต่ใช้ไปใช้มา แล้ว จากผิวหน้าที่เหียกๆ ( แปลว่าผิวแย่มั่กๆ )   ก้อเริ่มดีขึ้นค่า  ตัวนี้เราใช้ได้ทั้งผิวแห้งและผิวมัน นะคะ  เพราะตัวพะยูนเป็นคนผิวขั้นเทพเลยละค่ะ ( คือปาดน้ำมันไปทอดกล้วยแขกได้อ่ะค่ะ )  ส่วนเพื่อนก็เป็นคนผิวแห้งระดับพระกาฬเลย  ทีนี้จะร่ายคุณประโยชน์ของมันให้ฟังนะคะ


 1. ใช้เป็นคลีนซิ่งออยล์  นอกจากจะเช็ดทำความสะอาดได้ดีแล้ว ยังช่วยผลัดเซลล์ผิว  ช่วยให้ผิวใสด้วยค่ะ สรรพคุณคล้าย AHA
 2. ใช้ทาผิวก่อนหรือหลังอาบน้ำ แทนเบบี้ออยล์อ่ะค่ะ ( แต่ดีกว่ามาก เพราะเบบี้ออยล์ จะเคลือบผิวเฉยๆ  แต่น้ำมันมะพร้าวจะซึมลงผิวทำให้ผิวเนียนและนุ่ม  ย้ำว่าเนียนนนน และนุ่มลื่นเลยค่า
 3. เอามาหมักผมค่า ใช้หมักผมก่อนสระซัก ครึ่ง - 1 ชั่วโมงค่ะ  สระผมออกมาแล้วผมจะนุ่มลื่น โดยเฉพาะคนที่ทำสี / ดัด / ยืด  มา ดีกว่าไปทำทรีทเมนต์อีกค่ะ  สูตรนี้ถ้าใครที่ผมมันมาก ก็ 2 อาทิตย์หมักครั้งนึงก็ได้นะคะ  สาวนใครผมธรรมดา ก็อาทิตย์ละครั้ง  ถ้าผมใครที่เสียมากหน่อยก็ 3 วัน ครั้งค่ะ  ( ของพะยูนนี่ไปดัดผมามานานแล้ว ผมเริ่มคลาย แต่พอมาหมักผมดู  ผมก็เริ่มมาจับเกลียวกันอีกค่า )
4. เอามาทาริมฝีปากแทนลิปแคร์แกปากดำได้ค่ะ   ( เพราะเป็นคนปากคล้ำมาก และแห้งด้วย ลิปมรีทเมนต์ก็เอาไม่อยู่ เลยลองเอามาทาดูได้ผลดีมากค่ะ )

มีเทคนิคการใช้นิดนึงค่ะ

สำหรับคนผิวมัน

1. ใช้เป็นคลีนซิ่งออยล์
      ให้ใช้สำลีชุบน้ำแล้วชุบน้ำมันมะพร้าวมาเช็ดหน้านะคะ แล้วล้างออกด้วยโฟม ล้างหน้า ล้างประมาณ 2 ครั้งค่ะ ( เพื่อความชัวร์ )  แต่ต้องระวังนิดนึงเพราะถ้าล้างออกไม่หมดสิวจะมาเยือนค่ะ   ซัก 2-3 วันจะพบเลยว่าหน้านุ่มมาก  แล้วซัก 2-3 อาทิตย์  หน้าจะเนียนและมันน้อยลง ( น่าแปลกมาก )      แต่ถ้าเพื่อนๆคนไหนคิดว่า ล้างหน้าได้เกลี้ยงจิงๆ  ก็สามารถเอามานวดหน้าแบบคลีนซิ่งออยล์ทั่วไปได้เลยค่ะ


สำหรับคนผิวแห้ง

1. ใช้เป็นคลีนซิ่งออยล์      ใช้ 1-2 หยด ( หรือมากกว่าเล็กน้อย ) มานวดหน้าแบบคลีนซิ่งออยล์ปกติได้เลยค่ะ  จากนั้นถ้าเป็นคนที่ผิวแห้งมาก ให้ทิ้งไว้แป๊บนึง  แล้วใช้สำลีชุบน้ำเช็ดออก  แล้วค่อยล้างหน้าตามปกติค่ะ   สำหรับคนผิวแห้งจะเห็นความเปลี่ยนแปลงหลังได้ชัดเจนค่ะ  ประมาณ 2 อาทิตย์หน้าจะใสกิ๊งเลย 


เทคนิคในการใช้ทาผิว

            1. ป้องกันผิวแห้ง ใช้ 1- 2 หยด ทาผิวหลงจากอาบน้ำค่ะ ( แบบว่าตัวเปียกๆ เทน้ำมันมะพร้าวใส่มือ แล้วลูบให้ทั่วตัวเลย ) จากนั้นไม่ต้องเช็ดตัว  ปล่อยให้ตัวแห้งเอง แล้วทาโลชั่นปกติ หรือจะไม่ทาก็ได้ค่ะ

            2. ผิวเนียนนุ่ม  ใช้น้ำมันมะพร้าวปริมาณตามชอบเลยค่ะ แต่ให้ชโลมผิวขรธที่ผิวแห้งและยังไม่ได้อาบน้ำ  ทาทิ้งไว้ทั้งตัวเลย  แล้วไปล้างหน้าแปรงฟันก่อนก็ได้  น้ำมันจะซึมลงไปในผิวค่ะ ( ซึมกันเห็นๆ ไม่เหมือนเบบี้ออยล์ที่จะเคลือบผิว )   จากนั้นก็อาบน้ำตามปกติ ค่ะ แล้วมาโลชั่นตามปกติ  2-3 วันจะพบควงามเปลี่ยนแปลงชัดเจนเลยว่า ผิวจะเนียนนุ่มขึ้นค่า

         ทดลองใช้กันดูนะคะ ของไทยๆ ถูกๆและดีค่ะ  หาซื้อได้ตามบูทโอทอปอ่ะค่า  

ที่มา น้ำมันมะพร้าว ทาผิว ทาปาก หมักผม ทาตัว

by payoonnoi

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น